วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วันที่ 12 เดือน กันยายน ปี 2559 เวลา 08:30 - 12:30น.



ความรู้ที่ได้รับ

STEM/STEAM  Education

STEM” คือ การจัดการศึกษาแบบบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์
STEM Education (สะเต็มศึกษา)
Science = การเรียนรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
Technology = สิ่งที่สร้างหรือพัฒนาขึ้นมาเพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิต 
Engineering= การออกแบบ สร้างแบบ

Mathematics = การคำนวณ ตัวเลข รูปแบบ 
         “STEM” แทรกเข้าไปในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหน่วยที่ครูจัดขึ้น หรือเลือกตามหน่วยที่เด็กสนใจได้อย่างหลากหลาย จะทำให้เด็กสนุกกับการเรียนในห้องมากขึ้น 
 การศึกษาแบบ “STEM” เป็นการศึกษาที่ช่วยทำให้เด็กอยากเรียนรู้ด้วยตนเอง เปลี่ยนการเรียนแบบท่องจำมาเป็นการเรียนรู้แบบลงมือทำ ปฏิบัติจริง ทดลอง สืบค้น และใช้วัสดุอุปกรณ์

STEAM Education (สะตีมศึกษา)
Science
Technology
Engineering
Art

Mathematics






รับหนังสือเรียน




มาเริ่มเรียนกันเลย แต่ก่อนที่จะขึ้นเนื้อหาให้เรามาฝึกร้องเพลงก่อน




คนที่มาเข้าเรียนสายออกมาแสดงท่าทางประกอบเพลง



กิจกรรม ประดิษฐ์ผีเสื้อ



เริ่มลงมือทำ




ผีเสื้อน้อยน่ารัก




ลงมือสร้างที่อยู่ให้ผีเสื้อ



สร้างบ้านผีเสื้อเสร็จแล้ว








วงจรชีวิตของผีเสื้อ











การนำไปประยุกต์ใช้
- จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาศให้เด็กได้เรียนรู้ลงมือปฏิบัติได้ด้วยตนเอง


ผลการประเมิน

การประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียน
- แสดงความคิดเห็นในการทำกิจกรรม

การประเมินเพื่อน
  - ตั้งใจเรียนมีความสุข

การประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา
- เนื้อหาในการสอนสนุกและน่าสอนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น